Các cách chữa bệnh lậu phổ biến và 5 điều cần lưu ý khi điều trị bệnh lậu

Lậu là căn bệnh lây lan qua đường tình dục và đang có con số thống kê lên tới 82,4 triệu (số liệu từ 2020 của WHO). Chính vì vậy cách chữa bệnh lậu không chỉ là vấn đề cần quan tâm của những người đã bị bệnh và còn của những người chưa mắc bệnh. Có bao nhiêu cách đang được áp dụng phổ biến và khi điều trị cần lưu ý những gì? Đây là những điều mà các bác sĩ Phòng Khám Bắc Ninh ngày hôm nay cung cấp.

1. Tổng quan về bệnh lậu

Tổng quan về bệnh lậu

Trước khi bật mí cho các bạn cách chữa bệnh lậu – bệnh xã hội thì có một số thông tin hữu ích về căn bệnh này mọi người nên tham khảo để hiểu thêm về căn bệnh này:

• Bệnh lậu là loại bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục, tức là nếu bạn quan hệ tình dục qua âm đạo, hậu môn, hôn môi, quan hệ bằng miệng với người đang bị bệnh lậu thì bạn cũng sẽ bị bệnh lậu. Tên khoa học của loại vi khuẩn lậu là Neisseria gonorrhoeae. Người mẹ trong quá trình mang thai mắc bệnh lậu có nguy cơ cao lây nhiễm cho con nếu sinh thường.
  • Vi khuẩn lậu có thể gây bệnh ở các bộ phận, cơ quan nhiễm bệnh như mắt, họng, miệng, môi; bộ phận sinh dục; hậu môn; ống dẫn trứng; niệu đạo,… Với các triệu chứng cụ thể như chảy dịch, bị sưng tấy, ra mủ và tiết dịch tại các cơ quan bị nhiễm bệnh, người bệnh cần quan sát bởi chỉ sau 36g bị lây nhiễm đã bắt đầu khởi phát các triệu chứng.
  • Bệnh lậu có tỷ lệ lây nhiễm rất cao và là căn bệnh đặc trưng ở thanh niên đang trong độ tuổi hoạt động tình dục mạnh mẽ là từ 18 – 30 tuổi.

Ngoài ra, những người dễ mắc bệnh lậu thường là những người hoạt động với tần suất cao và không sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục. Một số trường hợp còn bị nhiễm bệnh lậu khi đi khám tại cơ sở kém chất lượng do bác sĩ dùng chung găng tay khi khám phụ khoa.

2. Các cách chữa bệnh lậu phổ biến và hiệu quả hiện nay

Các cách chữa bệnh lậu phổ biến và hiệu quả hiện nay

Có bao nhiêu cách chữa bệnh lậu và cách chữa nào hiệu quả sẽ được giải đáp ngay sau đây:

Sử dụng thuốc điều trị

Điều trị bằng thuốc kháng sinh là cách chữa bệnh lậu thông dụng nhất, được hầu hết các bác sĩ áp dụng. Thuốc kháng sinh có thể được dùng qua đường uống hoặc tiêm bắp, tùy theo vị trí nhiễm bệnh và mức độ nặng nhẹ. Các loại thuốc kháng sinh thường được sử dụng là ceftriaxone, azithromycin, cefixime, ciprofloxacin, doxycycline, tetracycline…. Thuốc kháng sinh có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn lậu và làm dịu các triệu chứng.

Tuy nhiên, thuốc kháng sinh cũng có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, dị ứng…. Bạn nên chỉ sử dụng thuốc kháng sinh theo đơn của bác sĩ và tuân thủ đúng liều lượng và thời gian điều trị. Tuyệt đối không tự ý sử dụng kháng sinh bởi nếu không uống đúng/đủ liều bệnh cũng khó có thể khỏi được, thậm chí sử dụng không đúng cách còn khiến bệnh lậu tiến triển nhanh hơn, khó điều trị hơn.

Điều trị bằng phương pháp Đông y

Là cách chữa bệnh lậu bằng các loại thảo dược, cây cỏ có tác dụng kháng khuẩn, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu…. Một số loại thảo dược có thể được sử dụng để chữa bệnh lậu là tỏi, mật ong, cây cúc dại, rau dền, măng cụt, cây trà, lá nha đam, cây hải cầu vàng, mãng cầu gai, cây chó đẻ, rễ cây cỏ tranh, chiết xuất lá ô liu…. Thảo dược có thể được dùng bằng cách uống, ngậm, nhỏ, xông, ngâm, rửa…. Phương pháp Đông y có thể giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ quá trình hồi phục.

Tuy nhiên, phương pháp Đông y cũng có thể gây ra các phản ứng không mong muốn như dị ứng, kích ứng, nhiễm trùng…. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng phương pháp Đông y và không nên dùng chung với thuốc kháng sinh.

Điều trị bằng phương pháp kết hợp Đông – Tây y và vật lý trị liệu

Là cách chữa bệnh lậu bằng cách kết hợp giữa thuốc kháng sinh và thảo dược, cùng với các phương pháp vật lý trị liệu như điện phân, tia cực tím, tia laser, sóng siêu âm…. Phương pháp này có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn lậu một cách triệt để, làm sạch và lành vết thương, giảm đau, ngứa, sưng, viêm, kích thích tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, phục hồi chức năng sinh dục… . Phương pháp này được coi là hiện đại, tiên tiến, an toàn và hiệu quả cao.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có thể gây ra các biến chứng như bỏng, tổn thương da, nhiễm trùng, dị ứng… . Bạn nên chỉ sử dụng phương pháp này tại những cơ sở y tế uy tín, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại.

Điều trị khỏi lậu với ZW-1001 tại Việt Sing

Điểm đặc biệt và vượt trội của hệ thống tiêu viêm ngoài da ZW-1001 là khu trú khu vực da bị nhiễm khuẩn ngay từ lúc ban đầu, tăng gấp 3 lần khả năng hấp thụ thuốc nên đẩy nhanh quá trình điều trị và phục hồi hơn hẳn so với các phương pháp truyền thống. Ngoài ra, do được nâng cấp từ hệ thống GRS nên tiên tiến hợp 1 bậc, giúp cho quá trình thực hiện tiêu viêm vừa nhanh chóng, chính xác lại hiệu quả bằng cách tăng tổ chức bạch cầu đến khu vực có vi khuẩn và tiêu diệt chúng.

Đây là phương pháp điều trị độc quyền chỉ có tại Đa khoa Quốc tế Việt Sing và đây cũng là cơ sở y tế đi đầu trong hoạt động chữa trị bệnh lậu cấp và mãn tính.

Để luôn được bệnh nhân tin tưởng và yêu mến, phòng khám luôn đáp ứng và trang bị đủ các điều kiện dưới đây

• Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và sáng y đức. Luôn hỗ trợ người bệnh với thái độ nhẹ nhàng và ân cần.
  • Các thiết bị công nghệ hiện đại được áp dụng vào khám chữa bệnh để giảm tỷ lệ sai sót và tăng tỉ lệ hiệu quả điều trị bệnh.
  • Quy trình đăng ký và thủ tục rất nhanh gọn và luôn được hỗ trợ bởi điều dưỡng tại cơ sở.
  • Bảo mật thông tin khách hàng một cách tối đa, khi chưa được sự đồng ý của bệnh nhân tuyệt đối không công khai.
  • Địa chỉ 169 Hoàng Hoa Thám, Võ Cường, TP.Bắc Ninh được xây mới và phân chia các khoa khám chữa bệnh riêng tư, rộng rãi và dễ tìm đối với những bệnh nhân từ tỉnh thành khác đến.
  • Chi phí khám chữa bệnh lậu công khai, minh bạch theo bảng giá Sở Y tế đề ra. Đặc biệt phòng khám đang có ưu đãi lên đến 40% chi phí thủ thuật, 40% chi phí điều trị gửi tới những khách hàng đặt lịch khám trước qua hotline 0222 730 2022.

3. Bệnh lậu để lâu không chữa và những biến chứng nguy hiểm

Bệnh lậu để lâu không chữa và những biến chứng nguy hiểm

Tuy cách chữa bệnh lậu là như thế nhưng có rất nhiều bệnh nhân bởi nhiều lý do, hoàn cảnh nên không thể tham gia chữa trị hoặc cố tình không chữa bệnh mà bị biến chứng đáng tiếc vô cùng. Bệnh lậu hoàn toàn có thể gây ra nhiễm khuẩn cầu lậu trên toàn bộ cơ thể, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, khả năng tình dục, hủy hoại các cơ quan thuộc hệ sinh dục và tiết niệu, tâm lý mặc cảm khi mình bị bệnh lây truyền qua đường tình dục khiến nhiều người tự ti, thậm chí mắc phải các bệnh tâm lý. Bệnh lậu cũng là một trong số các nguyên nhân khiến người bệnh mắc phải hội chứng suy giảm hệ miễn dịch HIV/AIDS.

Trên đây là những cách chữa bệnh lậu hiệu quả và đang được áp dụng rộng rãi tại các cơ sở y tế. Nếu có các triệu chứng cũng như muốn tìm hiểu thêm về hệ thống ZW-1001 điều trị bệnh lậu tại Đa khoa Quốc Tế Việt Sing vui lòng gọi tới 0222 730 2022 để được hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng.